HOTLINE: 0915471369

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MỰC IN NƯỚC

02/09/2020 | 363 |
Mực in gốc nước với tên gọi khác là mực nước hoặc water-based ink. Đặc điểm của các loại mực gốc nước là hòa tan trong nước ở nhiệt độ thường (dễ tan từ 50-60 độ C và khó tan dưới 25 độ C)
 
Nhóm này dùng in trực tiếp lên các vật liệu làm từ xenluloza như vải sợi bông, vải lụa, đay, chiếu cói, gỗ, gai, mây tre, … không cần qua xử lý nhiệt hay ánh sáng, mực in nhóm này để khô tự nhiên.
 
Khi in mực này thường lau bản bằng nước và dùng nước cất hoặc dung môi gốc nước để pha loãng. Nhờ thế mà mực bám kém hơn mực dầu nhưng ưu điểm là thân thiện với môi trường hơn.
 
Các loại mực gốc nước khá phổ biến: Matsui, ColorLab, Silkflex, Shinakamura, Furukawa, CSC,… tại thị trường Việt Nam và có chất lượng khá tốt.
 
Dùng mực để in trên các chất liệu như giấy carton, gỗ thì mực in gốc nước thường được pha sẵn màu. Nhưng khi in trên vải, lúc đó mực in sẽ được bán riêng và màu cốt bán riêng.
 
Mực nước được sử dụng phổ biến nhất trong ngành in vải, các chuyên gia phân chia thành 2 loại là Bóng dẻo và Hàng nước. Bóng Dẻo là mực tạo bề mặt gồ lên trên vải, trong khi đó hàng nước là mực thấm xuống nền vải.
 
Hiện tại, các loại mực nước thường đã được pha sẵn với đầy đủ thành phần, tuy nhiên người sử dụng hoàn toàn có thể mang về tự điều chế mực từ Chướng, fixer, Binder cầm màu, cốt màu và phụ gia.

Tin tức liên quan

Bình luận