HOTLINE: 0915471369

Keo chụp bản trên thị trường Việt Nam có những loại nào ?

01/09/2020 | 643 |
Không cần phải vất vả mua nguyên liệu về nấu lên hay pha trộn như trước kia. Với kỹ thuật in lụa, người ta tạo bản in bằng hóa chất gọi là keo chụp bản. bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các loại keo thông dụng và tác dụng của từng loại.
 
Thành phần chính của keo chụp bản:
 
Thuốc bắt sáng có màu nâu, cam hoặc được đựng trong hũ (bịch) cách sáng, còn có tên gọi khác là bột cảm quang hoặc bột bặt sáng.
Keo chụp sệt: dạng dung dịch đặc và sệt, có nhiều màu sắc khác nhau.
Khi mua, nếu người bán hàng chỉ đưa bạn có 1 loại thì phải hỏi kỹ lại. vì có khi loại keo đó đã có sẵn thành phần bắt sáng rồi, những cũng có thể keo chưa có. Kiểm tra lại cho chắc nhé. Nếu là 2 loại riêng, khi đem về nhà pha trộn lại, bạn phải đợi cho đến khi tan kết bột keo trong khoảng 1 tiếng, để chắc chắn rằng keo đã được trộn có chất lượng đảm bảo.
 
Keo chụp bản có các loại phổ biến như sau:
 
Keo xanh: keo cảm quang, xuất xứ từ Đài Loan, tên là Supertext SB 40, thân thiện với môi trường, chuyển sử dụng cho chụp chế bản lụa. Với những ưu điểm như bền, chất lượng mà giá lại rẻ, keo xanh đang được sử dụng rộng rãi trong các xưởng in lụa.
Keo Plus: gồm 2 loại là Plus 6000 và Plus 7000. Có ưu điểm là bắt sáng tốt, dễ chụp bản, cho ra hình ảnh có độ sắc nét cao, màu đẹp và bền; lại dễ sử dụng nên được dùng khá phổ biến.
Keo T101: là loại keo lưỡng tính, sử dụng được cả cho mực dầu và mực nước, được dùng nhiều do giá cả hợp lý.
Keo UDC – HV: có khả năng chịu hóa chất tốt, màu tím, chụp trầm tốt, mới có mặt trên thị trường nước ta chưa lâu.
Keo 149 (keo chụp cao thành): là loại keo lưỡng tính có chất lượng cao, được sử dụng cho in cao bản, cao thành, dễ tẩy rửa, thời gian phơi bản nhanh, sử dụng được trong các môi trường khí hậu đa dạng, vẫn hoạt động tốt dù mùa mưa ẩm ướt hay mùa nóng hanh khô.
Keo Ulano: Ulano 731 – keo dạng dầu có chất lượng cao, ứng dụng cho in tram nhuyễn, in các chi tiết mảnh và khó trên vải hoặc thiết bị điện tử, cũng như keo cao thành, chịu được khí nóng của mùa hạ và thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa, dễ tẩy, thao tác thực hiện nhanh.
Tùy từng chất lượng sản phẩm mà khách hàng mong muốn, bạn sẽ có sự lựa chọn loại keo sử dụng cho phù hợp để thiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn tạo nên được sản phẩm bền, đẹp.
 
Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tin tức liên quan

Bình luận